1. Quản lý công tác mua hàng, thống kê kho
Phải cung cấp được thông tin cần thiết cho người quản lý để kịp thời bổ sung hàng hóa dự trữ, giảm thiểu chi phí mua hàng, tổ chức phối hợp với nhà cung cấp một cách rõ ràng.
Tính năng cần quan tâm trong công tác mua hàng:
• Thống kê kho và đánh dấu những mặt hàng trong tình trạng thiếu hụt
• Lập đơn hàng đặt nhà cung cấp và kiểm tra việc thực hiện các đơn hàng đó
Hệ thống có khả năng lập chứng từ tạm thời những mặt hàng mà theo các nguyên nhân nào đó cần nhập vào kho và đưa ra bán trước khi có chứng từ đi kèm cần thiết. Sau này, khi nhập các chứng từ đi kèm nhận được từ người bán thì các chứng từ này được hệ thống tự động "liên kết" với hàng hóa đã bán thực tế.
2. Quản lý bán lẻ tại cửa hàng
Giao diện Phần mềm bán hàng phải được thiết kế phù hợp, đối với quầy thu ngân các chức năng phải đơn giản, thuận tiện để thao tác bán hàng nhanh chóng nhất, chính xác nhất.
Tích hợp được quét mã vạch cho các đối tượng: hàng hóa, thẻ khách hàng thân thiết, phiếu quà tặng.
Lập các chương trình chiết khấu đa dạng và phong phú, theo các chương trình Marketing đã đặt trước theo một số điều kiện, hoặc không có điều kiện và có thể đặt chiết khấu thủ công phụ thuộc vào quyền của người sử dụng.
Có thể áp dụng được nhiều hình thức thanh toán: tiền mặt, tiền gửi, phiếu quà tặng,…
3. Quản lý các chính sách giá và kiểm soát giá
Phần mềm quản lý bán hàng phải linh hoạt trong việc quản lý giá bán ra của hàng hóa, cho phép kiểm tra nhân viên của doanh nghiệp về việc tuân thủ chính sách giá cả đã được ấn định.
Chức năng của cơ chế định giá cho phép:
• Nhập và so sánh giá cả được đưa ra bởi người bán khác nhau và chọn nhà cung cấp có điều kiện tốt nhất để cắt giảm chi phí bổ sung hàng hóa dự trữ;
• Theo dõi một cách tự động các thay đổi về giá của nhà cung cấp khi nhập việc cung cấp hàng hóa tiếp theo và khi cần thiết có thể tính lại giá bán ra dựa trên cơ sở giá mới của nhà cung cấp và phụ thu đã quy định;
• Phân tích tình hình thị trường, theo dõi quá trình thay đổi về giá, so sánh giá của công ty với giá của các đối thủ cạnh tranh.
Điều này cho phép phản ứng một cách linh hoạt với các thay đổi của tình hình thị trường và thiết lập chính sách giá mới để đảm bảo khả năng cạnh tranh và lợi nhuận kinh doanh.
Đối cới các cửa hàng lớn, chuổi cửa hàng thì hệ thống quản lý rất phức tạp và không giống nhau, vì vậy phần mềm phải được cung cấp bởi những đơn vị có khã năng chỉnh sửa thiết kế theo yêu cầu phát sinh là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp, cửa hàng.
- TIÊU ĐIỂM
Vì sao phần mềm kế toán Việt Nam vẫn chiếm ưu thế hơn so với các sản phẩm phần mềm kế toán nước ngoài?
Từ khóa liên quan: Phần mềm kế toán | Phan mem quan ly nha hang | Phần mềm bán hàng | Phan mem nha hang | Phần mềm quản lý bán hàng | Phan mem quan ly quan cafe | Phần mềm tính tiền | Phần mềm quản lý quán cafe | Phần mềm nhà hàng | Phan mem quan ly ban hang | Phần mềm quản lý nhà hàng | Phan mem ban hang | Phan mem ke toan | Phan mem tinh tien |